Khan hiếm lực lượng lao động - Đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?
Khan hiếm lực lượng lao động - Đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?
Sau đại dịch Covid, người lao động đề cao ý thức bảo vệ sức khỏe hơn bao giờ hết. Cũng theo đó, bài toán thu hút nhân lực và giữ chân người lao động cũng được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư hơn. Đi kèm với chế độ lương thưởng, những chế độ phúc lợi đảm bảo an sinh đời sống, bảo vệ sức khỏe người lao động chính là “điểm cộng” để đơn vị sản xuất, kinh doanh thu hút và giữ chân nguồn nhân lực.
Hướng đi nào cho doanh nghiệp?
Ngày 12/10 vừa qua, tại Camimex Group - đơn vị sản xuất thủy hải sản hàng đầu tại Cà Mau, hơn 2.000 người lao động đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu mô hình cộng đồng tương trợ trực tuyến do Ô Xanh tổ chức. Với những giá trị thiết thực trực tiếp mang lại cho thành viên tham gia, cùng giá trị nhân văn mà sản phẩm muốn lan tỏa, Ô Xanh được các cán bộ nhân viên Camimex hưởng ứng và đón nhận nhiệt tình.
Ảnh: Ô Xanh được Camimex đón nhận nhiệt tình
Qua trao đổi và thống nhất, Công ty Camimex Group và Công ty CP Công nghệ Internet Chiếc Ô Xanh sẽ triển khai kế hoạch hợp tác nhằm cùng nhau nâng tầm chất lượng sống của người lao động đồng thời lan tỏa giá trị cho cộng đồng.
Theo đó, Camimex sẽ đầu tư thêm cho phúc lợi cho CBNV thông qua các gói bảo vệ Bệnh hiểm nghèo từ Ô Xanh. Với quyết định này, những cán bộ nhân viên tham gia cộng đồng Ô Xanh sẽ được tương trợ tới 500.000.000VND khi không may mắc những bệnh trong danh mục 46 bệnh hiểm nghèo được Ô Xanh bảo vệ.
Chương trình này được thiết kế để giúp Camimex xây dựng chính sách đãi ngộ tốt nhất dành cho nhân viên, tạo sức bật cho năng suất của người lao động đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Nhìn nhận và giải quyết gốc rễ vấn đề
Theo xu hướng hiện nay, nguồn lao động tại các tỉnh trở nên khan hiếm do lao động có xu hướng đổ dồn về các thành phố lớn để tìm kiếm cơ hội việc làm. Việc cung cấp gói phúc lợi của Camimex được kỳ vọng sẽ giúp công ty thể hiện được sự quan tâm đến đời sống người lao động, qua đó giúp thu hút và giữ chân nhân lực cho doanh nghiệp.
Ảnh: Nhân viên Camimex tập trung tìm hiểu về nền tảng
Với xu hướng phát triển số hóa ở tất cả các ngành nghề trên thế giới và Việt Nam, Ô Xanh ra đời là công ty tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực phát triển sức khỏe cộng đồng. Cộng đồng Ô Xanh được xây dựng để làm chỗ dựa tài chính cho mỗi cá nhân tham gia trở thành thành viên trước các biến cố về sức khỏe. Hiểu đơn giản, khi một thành viên trong cộng đồng không may mắc bệnh hiểm nghèo, cộng đồng sẽ trích tiền từ quỹ tham gia của thành viên để hỗ trợ chi phí thăm khám chữa bệnh cho người đó. Hạn mức tương trợ cho thành viên tương ứng với gói tham gia của thành viên. Hiện tại Ô Xanh cung cấp 3 gói tham gia:
-
Gói nhận tương trợ tối đa 200 triệu tương ứng mức phí tham gia từ 99.000VND/năm
-
Gói nhận tương trợ tối đa 300 triệu tương ứng mức phí tham gia từ 149.000VND/năm
-
Gói nhận tương trợ tối đa 500 triệu tương ứng mức phí tham gia từ 249.000VND/năm*
* Chi tiết xem tại bảng phí thành viên tham gia Ô Xanh.
Ảnh: Website Ô xanh
Theo báo cáo của Bộ Lao Động, tính đến hết tháng 6/2022, cả nước có trên 17,1 triệu người tham gia BHXH, trong đó mới chỉ có 33,87% người tham gia nằm trong lực lượng lao động trong độ tuổi; trên 86,8 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 88,99% dân số…
Ô Xanh - Giải pháp nâng cao phúc lợi lao động trong thời kỳ mới
Với niềm tin xây dựng một cộng đồng lớn mạnh và “không để bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau”, Ô Xanh mang sứ mệnh phủ sóng khắp lãnh thổ Việt Nam, tiếp cận tới cả những đối tượng chưa có đủ điều kiện tài chính tham gia các sản phẩm bảo vệ. Với mức phí tham gia thấp và quyền lợi tương trợ cao, đây là kế hoạch dự phòng tài chính tối ưu cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình và doanh nghiệp để đảm bảo cuộc sống dài lâu, khỏe mạnh và hạnh phúc.
Với danh mục bảo vệ rộng lên tới 46 bệnh hiểm nghèo, cộng đồng Ô Xanh mong muốn trở thành bạn đồng hành, là điểm tựa vững chắc cho những hoàn cảnh không may mắn. Những bước tiến của Ô Xanh thể hiện nỗ lực trong việc kiến tạo và phát triển một cộng đồng lớn mạnh. Khi cộng đồng càng lớn, số tiền quỹ trong cộng đồng càng cao, số lượng những ca bệnh hiểm nghèo được cộng đồng tương trợ chữa bệnh càng lớn. Đây chính là cách Ô xanh lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng, đem lại những giá trị thiết thực cho từng cá nhân, từng gia đình tham gia trở thành thành viên.
Tham gia cộng đồng Ô Xanh, mỗi thành viên sẽ được cung cấp tài khoản định danh để kiểm soát được biến động số dư, và hoàn toàn có thể rút được số dư khi rời khỏi cộng đồng. Ô Xanh cũng có trách nhiệm báo cáo kiểm toán hàng tháng, công khai mọi khoản tương trợ trên nền tảng trực tuyến và truyền thông để mọi thành viên đều có thể nắm được. Với những giá trị nhân văn và cách làm minh bạch, Ô Xanh mong muốn mọi người dân Việt Nam đều có thể tham gia cộng đồng Ô Xanh, cùng tạo nên một đồng tương trợ lẫn nhau lớn mạnh.
Hành trình chinh phục những doanh nghiệp lớn
Nói về trở ngại của Ô Xanh, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hải chia sẻ: “cần nhất vẫn là sự kiên nhẫn của app và thị trường, cần thời gian để thị trường hấp thụ, hiểu và áp dụng”.
Hiện nay, Ô Xanh đang là đối tác của nhiều doanh nghiệp trong đó có những doanh nghiệp đại chúng có quy mô lớn như: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (POW),...
Qua mỗi sự kiện hợp tác, Ô Xanh đang từng bước tiến bước tiến mới trên hành trình lan tỏa hạnh phúc đến mọi miền tổ quốc; hiện thực hóa sứ mệnh giúp đỡ từng bệnh nhân Việt Nam không may mắc bệnh hiểm nghèo, đồng thời không ngừng lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhân văn trong cộng đồng.